Articles

ทุกๆคนต้องมีความดันโลหิต เพราะความดันโลหิตคือการสูบฉีด ให้เลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆของร่างกายและเป็นเรื่องที่เราควรทำความเข้าใจเบื้องต้น น้ำมันหอมระเหยหลายๆ ตัวก็มีผลต่อการระดับความดันซึ่งจัดว่าเป็นทั้งประโยชน์และโทษ จึงรวบรวมมาให้ดูกันค่ะ

ถ้าคุณมีผิวที่บอบบางหรือไม่เคยใช้น้ำมันหอมระเหย หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยกับผิวหนังของคุณมาก่อน แนะนำให้ใช้แผ่นทดสอบภูมิแพ้ก่อนใช้น้ำมันเพื่อตรวจสอบว่าคุณจะไม่มีอาการแพ้ใด ๆ ในการทดสอบการแพ้หรือภูมิแพ้ ให้ทาปริมาณเล็กน้อยบริเวณด้านในของข้อศอกและทิ้งไว้เป็นเวลา 24-48 ชั่วโมง

Sun Sensitivity (Phototoxicity) in Essential Oil Phototoxicity หรือเรียกอีกอย่างว่า Photosensitization หรือ Sun sensitively เกิดจากน้ำมันหอมระเหยที่มีสารไวต่อแสงแดด หรือ แสงอัลตราไวโอเลต (UV) หลอดไฟอัลตราไวโอเลต และเตียงอบผิว จึงไม่ควรใช้หากต้องออกไปเจอแสงแดด ซึ่งจะส่งผลให้เกิดอาการระคายเคืองผิวหนัง เป็นผื่นแดงบวมหรือรอย

ทุกคนจะมีวันที่รู้สึกมีความสุข ความเศร้าหรือเหนื่อย รู้สึกหลงทางบ้าง บางครั้งเราโฟกัสไปกับความเสียใจวันนี้มากกว่าความคาดหวังว่าวันพรุ่งนี้จะดีกว่า การรีเซตฟื้นฟูจิตใจและร่างกายมีหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการนั่งสมาธิ โยคะ เดินทาง หาสิ่งใหม่ๆ เพิ่มแรงบันดาลใจ กลิ่นหอมจากน้ํามันหอมระเหยเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการใช้สำหรับการเชื่อมต่อกับธรรมชาติและตัวตนที่แท้จริงของคุณ ลดความรีบเร่งและสังเกตเห็นความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ของชีวิต มีพลังงานดีๆ และมีแสงสว่างรออยู่ข้างหน้าเสมอ

Vocabulary will enable you to express more fully what your nose communicates to you. A- Accord: A balanced complex of three or four notes that lose their individuality to create a completely new, unified odor impression. Adaptation: A tolerance to a particular perfume or scent so that it becomes unrecognizable. Adulteration: Not 100% pure. Addition of material other than what is claimed.

การสกัดน้ำมันหอมระเหยจากพืชมีหลายวิธี แล้วแต่ความเหมาะสมของพืชนั้น ๆ ตลอดจนวัตถุประสงค์ที่จะนำไปใช้ โดยกว่าจะได้น้ำมันหอมระเหยแต่ละหยด ต้องใช้ ดอก ใบ ลำต้น ราก ฯลฯ เป็นจำนวนมหาศาล ส่งผลให้ราคาน้ำมันหอมระเหยมีความแตกต่างกัน ดังเช่นตัวอย่างน้ำมันหอมระเหยชนิดต่างๆ ต่อไปนี้

สุคนธบำบัด หรือ Aromatherapy มาจากศัพท์ 2 คำคือ Aroma หมายถึง กลิ่นหอม และ Therapy หมายถึง การบําบัด ซึ่งเป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยเรื่องของการนำน้ำมันหอมระเหยจากพืชมาใช้เพื่อสร้างเสริมและปรับสมดุลของร่างกาย จิตใจ อารมณ์และจิตวิญญาณ นำมาซึ่งความสุข และความสุนทรีย์โดยวิธีธรรมชาติ

เติมเต็มบ้านของคุณด้วยกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยหรือการใช้น้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่คุณชื่นชอบจะช่วยทำให้บรรยากาศรอบๆ ดีขึ้น และมีส่วนช่วยในการบำบัดระหว่างวันหรือช่วงหลับพักผ่อน การหยดน้ำมันหอมระเหยลงในอ่างแช่ตัว การผสมน้ำมันหอมระเหยในครีมหรือน้ำมันบำรุงผิวสูตรต่างๆเหล่านี้จะช่วยให้คุณออกแบบกลิ่นหอมที่มีระดับและสนุกสนานกับการทำผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ สำหรับตัวของคุณเองและดีต่อสุขภาพ

Carrier Oil / น้ำมันเบสหรือน้ำมันพา น้ำมันสกัดธรรมชาติ หรือที่เรียกกันว่า Carrier Oil, Base Oi หรือน้ำมันพา น้ำมันพื้นฐาน น้ำมันเบส เป็นน้ำมันที่ได้จากพืชทั่วไป ซึ่งส่วนใหญ่สกัดได้มาจากเมล็ด มีกลิ่นบ้างหรือไม่มีเลยขึ้นอยู่กับประเภทน้ำมันและวิธีการสกัด และประกอบด้วยกรดไขมันเป็นหลัก อ่อนโยนและสามารถใช้กับผิวได้โดยตรง แต่อาจมีระดับความเบาและความหนืดที่แตกต่างกัน